Banner
Tiếng Việt (Vietnamese)English (United Kingdom)
Xu thế chung ngày nay cho thấy, khi chúng ta luôn mong muốn những ngôi nhà có diện tích ngày càng rộng thì những món đồ nội thất lại dần dần trở nên nhỏ và gọn hơn.

Đơn giản là cuộc sống hiện đại đã làm thay đổi nhiều điều, và bạn sẽ không hứng thú trang trí ngôi nhà đầy ắp những món đồ mà hiệu quả sử dụng của chúng là không có nhiều.

Có một nguyên nhân khác khiến các gia đình không muốn mua sắm thật nhiều đồ đạc, đó là do sự xuất hiện ngày càng nhiều hơn những món đồ nội thất đa dụng. Một món đồ có thể cung cấp cho bạn nhiều chức năng khác nhau, linh họat trong sử dụng và có thể di dời dễ dàng hoặc xếp chồng lên nhau gọn ghẽ khi cần…

Chính vì lẽ đó mà đương nhiên bạn sẽ phải đặt ra trong đầu câu hỏi tại sao lại phải mua ba món đồ trong khi có thể mua một món gồm cả ba công cụ mà lại đẹp, gọn gàng, không tốn nhiều diện tích khi cất trữ mà lại tiết kiệm kinh phí?

Nếu nhà bạn được thiết kế với phòng khách và phòng ăn chung thì một cái ghế bành có lưng dựa cao và thẳng sẽ rất thích hợp để ngăn đôi hai khu vực. Như vậy bạn đã cùng một lúc thực hiện được hai việc là chia tách không gian và cung cấp cho phòng khách một món đồ không thể thiếu.

Khi chọn đồ nội thất cho phòng khách, bạn cần phải tính toán sao cho đủ chỗ ngồi nếu bạn thường có nhiều khách đến nhà chơi. Bạn có thể chọn một cái ghế đệm dài, ít nhất là có thể đủ chỗ cho bốn người ngồi, với tay ghế thấp và thêm vào đó là một hoặc hai ghế bành và những chiếc ghế nhỏ cơ động, dễ dàng di chuyển vị trí.

Trong việc chọn bàn cafe, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là hình dáng căn phòng để chọn bàn cho phù hợp, thường thì bàn có dạng tròn sẽ tiết kiệm diện tích hơn, nhưng khuynh hướng được ưa thích hiện nay là bàn hình bầu dục.

Với một phòng khách thiết kế không gian mở thì đồ đạc nên được lựa chọn với dáng vẻ sao cho thuận mắt khi nhìn từ mọi góc cạnh. Bạn nên sử dụng một chiếc ghế đệm dài càng ít cầu kỳ thì sẽ càng thích hợp với căn phòng này. Những chiếc ghế ngồi trong phòng theo kiểu đệm dựa lưng thấp và tay ghế nhỏ gọn cũng như những băng ghế đơn giản là những món đồ dễ dàng hoà hợp với không gian phòng khách.

Để sắp xếp chỗ ngồi trong phòng khách một cách linh động, bạn có thể thử sử dụng hai cái ghế đệm dài và một ghế bành, dù thông thường người ta sẽ lựa chọn cách xếp một ghế nệm dài và hai ghế bành. Nếu là không gian phòng khách mở thì việc lựa chọn một tấm thảm lớn để khoanh vùng ranh giới của phòng khách sẽ mang lại hiệu quả trang trí rất tốt đồng thời tạo cảm giác ấm cúng và mến khách cho căn phòng này.